>

Làm Thế Nào Để Lên KẾ HOẠCH MARKETING ONLINE Hiệu Quả?

Làm thế nào để lên một kế hoạch marketing online hiệu quả mà có thể (gần như là) phát triển bất kì doanh nghiệp nào?

Viết bởi Neil Patel, ngày 13 tháng chín năm 2016

Nếu bạn là người hoàn toàn mới trong thế giới marketing online, có thể sẽ khó để biết bạn nên bắt đầu tập trung những cố gắng của mình vào đâu.

Lên kế hoạch marketing online hiệu quả giúp “cất cánh” cho bất kì doanh nghiệp nào.

Cuối cùng, bây giờ bạn đã có thể đọc rất nhiều về marketing content mà cảm giác để lại chỉ là sự choáng ngợp và không chắc chắn mình cần phải làm gì.

Khi bạn cảm thấy như thế này, đó là lúc bạn cần bước lùi lại và lập ra một kế hoạch.

Trong bài này, chúng ta sẽ tập trung vào việc làm thế nào bạn có thể lên kế hoạch  marketing online hiệu quả cho hầu như bất kỳ loại hình kinh doanh.

Chúng tôi sẽ xem xét làm thế nào bạn có thể xây dựng một kế hoạch vững chắc, đi lên từ điều cơ bản nhất và làm thế nào bạn có thể thích ứng với kế hoạch của bạn, nếu cần phải thay đổi điều gì đó.

Đến cuối bài viết này, bạn sẽ cảm thấy đỡ choáng và tự tin hơn về việc làm thế nào bạn có thể vận hành doanh nghiệp của bạn và tiếp thị trực tuyến.

Hãy bắt đầu nào.

Sự khác biệt giữa các mục tiêu, chiến lược và chiến thuật

 

Nắm được sự khác biệt của mục tiêu, chiến lược và chiến thuật để lên kế hoạch marketing online hiệu quả.

 

Khi bạn muốn lên kế hoạch marketing online hiệu quả, việc bạn hiểu sự khác biệt giữa các mục tiêu, chiến lược và chiến thuật là thật sự quan trọng.

Khi bạn làm, bạn sẽ có thể tốt hơn để thích nghi với cách tiếp cận của bạn, khi muốn lên kế hoạch marketing online hiệu quả.

Trên hết, bạn cũng sẽ có khả năng phán đoán tốt hơn về cách bạn có thể thực hiện những điều mà bạn học được từ các bài báo khác nhau mà bạn có thể đọc trong tương lai.

Vậy, sự khác biệt giữa mục tiêu, chiến lược và chiến thuật là gì?

Mục tiêu là kết quả tổng thể mà bạn đang mong muốn đạt được. Nó thường là những gì bạn tập trung vào đầu tiên, như đã trình bày ở trên.

Vì vậy, … một mục tiêu của bạn có thể là đưa đến kết quả là doanh thu $100 mỗi ngày, sử dụng tiếp thị trực tuyến.

Chiến lược mang một cấp độ ý nghĩa cao liên quan đến cách bạn có thể đạt được mục tiêu đó.

Vì vậy, … chiến lược có thể là để có được khách hàng thông qua một trình tự chuyển đổi, khi mà mục đích cuối cùng của họ cũng là để bán một sản phẩm.

Chiến thuật là các thiết lập rõ ràng các hành động mà bạn thực hiện, để đạt được chiến lược.

 

Tầm quan tọng của chiến thuật và chiến lược trong lên kế hoạch marketing online hiệu quả.

 

Vì vậy, chiến thuật có thể bao gồm chi tiêu $20 một ngày trên Quảng cáo Facebook, sử dụng mục nhắm mục tiêu Lookalike Audience.

Rất nhiều các nội dung tiếp thị mà bạn đã có thể đọc trước đây tập trung vào chiến thuật, chứ không phải là mục tiêu và chiến lược.

Ví dụ, một bài viết trên blog, nói cho bạn làm thế nào bạn sẽ nhận được nhiều người theo dõi trên Facebook, không phải bao giờ cũng bao gồm chiến lược, về việc làm thế nào bạn có thể biến những Fans Facebook thành doanh thu $100 mỗi ngày.

Kết quả là, sau khi đọc một bài như vậy, bạn có thể cố gắng để có được nhiều người theo dõi hơn và bạn sẽ nhanh chóng bỏ cuộc bởi vì bạn không nhìn thấy được làm thế nào mà các fan lại góp phần vào bức tranh lớn hơn tạo ra doanh thu cho bạn.

Khi lên kế hoạch marketing online hiệu quả trong tương lai, dựa trên nội dung mà bạn đã đọc, điều quan trọng là bạn biết làm thế nào để thiết lập chiến thuật tiếp thị ngoài chiến lược và mục tiêu.

Khi bạn có thể, bạn hãy ngay lập tức làm việc rõ ràng ra các bước, từ A-Z, về cách mà chiến thuật tiếp thị sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của bạn.

Như bạn sẽ khám phá trong bài viết này, bạn luôn có thể thay đổi chiến thuật của mình để giúp đạt được chiến lược và mục tiêu của bạn.

 

Vạch rõ kế hoạch từng bước để lên kế hoạch marketing online hiệu quả.

 

Nếu quảng cáo Facebook không nhận được đủ người vào chuỗi chuyển đổi của bạn, để bạn có thể tạo ra $100 một ngày – hãy thay đổi chiến thuật của bạn và sử dụng Quảng cáo YouTube.

Bạn sẽ không thay đổi mục tiêu của bạn hay chiến lược của bạn – cái thay đổi chỉ là tập hợp các hành động mà bạn đang sử dụng để đạt được chiến lược và mục tiêu của bạn.

Lưu ý: Khi bạn đang làm việc ở giai đoạn này của kế hoạch marketing của bạn, nó cũng giúp để quyết định một con số mà bạn sẵn sàng chi tiêu, để đạt được mục tiêu của bạn. Có con số đó trong đầu sẽ giúp làm cho nó dễ dàng hơn để lựa chọn chiến thuật mà bạn có thể tận dụng.

Được rồi, vậy bây giờ chúng ta đã làm rõ hết những điều đó rồi, chúng ta hãy chuyển sang phần tiếp theo – hiểu khách hàng của bạn.

 

Hiểu khách hàng mục tiêu của bạn

 

Hiểu khách hàng mục tiêu của bạn để lên kế hoạch marketing online hiệu quả.

 

Như với tất cả các loại hình marketing và đặc biệt là marketing online, việc bạn hiểu những người khách hàng mục tiêu của bạn là cực kì quan trọng.

Có rất nhiều thông tin nhiễu trên internet và bạn cần phải tìm cách để vượt qua và đưa những nỗ lực marketing của bạn đến đúng người.

Và, bạn chỉ có thể làm điều đó khi bạn biết người đó là ai.

Nếu bạn xác định đúng đối tượng đó là ai, bạn sẽ có thể tùy chỉnh chiến thuật của bạn, để chúng sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất có thể.

Cách lý tưởng để hiểu những người khách hàng của bạn là ai, thì hãy tạo ra một buyer persona(đặc tính của người mua).

Tôi đã tổng quát cách bạn có thể tạo ra một buyer persona ở đây.

Dưới đây là một mẫu tốt mà bạn có thể sử dụng, nếu bạn muốn nhanh chóng phát triển một buyer persona.

Bên cạnh việc làm cho nó dễ dàng hơn để tiếp cận khách hàng lý tưởng của bạn, biết khách hàng lý tưởng nào của bạn là sẽ có ích, bởi vì những nỗ lực tiếp thị của bạn cũng sẽ cộng hưởng với họ để có được kết quả tốt hơn.

Đó là bởi vì bạn sẽ có thể tùy chỉnh các bản sao của bạn, do đó, nó có thể đưa thông điệp trực tiếp đến họ, làm cho các chiến thuật tiếp thị của bạn hấp dẫn hơn và nhiều khả năng để tạo ra một ROI dương.

Thêm vào đó, nếu bạn đang mong muốn để làm một số nội dung tiếp thị, điều này chúng tôi sẽ đề cập sau, thì việc tạo ra một buyer persona có thể đưa đến hiệu quả nội dung cải thiện 60%.

 

Chọn một kênh tiếp thị

 

Chọn một kênh tiếp thị đúng để lên kế hoạch marketing online hiệu quả.

 

Khi bạn chỉ mới bắt đầu trong thế giới của marketing online, điều quan trọng là bạn giữ cho mọi thứ đơn giản, bây giờ, đảm bảo rằng bạn không quảng bá mình quá loãng.

Điều đó có nghĩa là thường thì việc chỉ chọn một kênh marketing có thể sẽ là ý tưởng tốt cho bạn, tại thời điểm này.

Về lâu dài, bạn không muốn dựa vào chỉ là một kênh marketing, vì điều này có thể có tác động tiêu cực đến doanh nghiệp của bạn.

Đó là bởi vì nếu kênh marketing thay đổi quy tắc của nó hoặc khóa/hủy tài khoản của bạn, doanh nghiệp của bạn có thể biến mất chỉ trong một đêm.

Do đó, đối với thời điểm hiện tại thì hãy tập trung vào một kênh marketing trước. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu thấy kết quả, hãy xem xét đồng thời làm việc trên một kênh marketing khác, càng sớm càng tốt.

Dưới đây là một ví dụ về cách thức trên có thể đạt hiệu quả –

Các kênh tiếp thị có thể bao gồm YouTube, Facebook, LinkedIn, Google Search và email.

Lưu ý: Nếu bạn muốn nhận được thực sự rõ ràng, bạn cũng có thể muốn chia kênh, trên cơ sở có tổ chức và phải chi trả – phối hợp marketing trên YouTube và trả tiền quảng cáo của YouTube sẽ đại diện cho hai kênh.

Các kênh mà bạn chọn sẽ phụ thuộc vào điểm mạnh của bạn ở đâu và những gì bạn cảm thấy thoải mái. Đôi khi, bạn có thể cần phải kết hợp các kênh, để có được hiệu quả cao nhất.

Ví dụ, bạn có thể muốn sử dụng email marketing như một kênh, đặc biệt là khi bạn xem xét rằng 31% các nhà marketing tin rằng email là kênh tiếp thị mạnh nhất của họ.

Tuy nhiên, để có được mọi người vào danh sách email của bạn, bạn có thể phải kết hợp việc sử dụng các kênh này với một quảng cáo PPC dạng phương tiện truyền thông xã hội, giống như quảng cáo Facebook.

 

Tìm ra cách để sử dụng một kênh tiếp thị bằng cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

 

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để lên kế hoạch marketing online hiệu quả.

 

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh thực sự rất quan trọng, bởi vì làm như vậy cho bạn biết những chiến thuật đã có hiệu quả trong lĩnh vực của bạn và trên các kênh marketing.

Lưu ý: Chúng tôi không nói về ăn cắp bất cứ điều gì mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm. Mà chúng ta đang nói về việc là học hỏi từ những người đã đi trước chúng ta.

Chúng ta hãy xem làm thế nào bạn có thể nghiên cứu các kênh marketing khác nhau.

Nếu bạn đang cố gắng để lên một số nội dung tiếp thị, thì việc nghiên cứu các nội dung mà là làm tốt trong lĩnh vực của bạn có thể là một ý tưởng tốt . Bạn có thể sử dụng Buzzsumo để đạt được điều này.

Sử dụng Buzzsumo, bạn có thể tìm ra những nội dung nào đang đạt được nhiều lượt chia sẻ nhất cho một chủ đề nhất định.

Theo nguyên tắc chung, nội dung tạo động lực có hiệu quả tốt, khi trở thành Content Marketing.

Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn kết hợp ‘từ khóa thích hợp “của bạn với một cái gì đó tạo động lực, như “bí quyết” hoặc cụm từ “làm thế nào để”, khi tìm kiếm những điều  này.

Sau khi thực hiện một tìm kiếm Buzzsumo, sau đó bạn sẽ thấy ví dụ về content marketing mà đang có hiệu quả tốt trong lĩnh vực của bạn.

Nếu bạn muốn áp dụng nó và cho chạy luôn và có được kết quả tốt nhất với các kênh content marketing, xác định những mảng nội dung có biểu hiện tốt nhất và sau đó tiến đến việc tạo ra một cái gì đó tốt hơn.

Nếu bạn đang có ý định dùng việc trả tiền cho số lượt truy cập vào trang của bạn như một kênh marketing, vậy thì  nó sử dụng công cụ PPC có thể là ý tưởng hay cho bạn để tìm ra bạn cần phải tiếp cận với những điều gì.

Nếu bạn muốn học về quảng cáo PPC Search bạn có thể sử dụng công cụ, như SpyFu.

SpyFu, cung cấp rất nhiều nghiên cứu từ khóa, nói chung – nhưng nó thực sự nổi bật khi nói đến cạnh tranh quảng cáo phân tích AdWords Search.

Giả sử rằng tôi muốn bắt đầu một nền tảng thương mại điện tử cho phép những người khác thiết lập cửa hàng trực tuyến. Tôi sẽ tìm một công ty nào đó là làm tốt trong lĩnh vực này, như Shopify và sau đó tôi muốn nhập URL của họ vào SpyFu.

Khi làm như vậy, tôi nhận được một cái nhìn tổng quan về hoạt động AdWords của họ.

Nếu tôi di cuộn xuống, tôi có thể thấy được những từ khóa mà họ đang đấu thầu và những quảng cáo thực tế của họ như thế nào.

 

Nghiên cứu adwords để lên kế hoạch marketing online hiệu quả.

 

Bây giờ tôi biết những từ khóa nào có giá trị cho mục tiêu quảng cáo của tôi và những gì thị trường mục tiêu của tôi quan tâm, khi nói đến văn bản quảng cáo.

Nếu bạn muốn sử dụng tìm kiếm phối hợp như một kênh marketing, nó sẽ giúp xác định những từ khóa mang lại số lượt truy cập nhiều nhất cho đối thủ của bạn, nhưng cũng có cả những từ khoá đã bị họ lờ đi.

Bạn có thể phân tích đối thủ cạnh tranh trên các từ khóa tìm kiếm của Google, sử dụng một công cụ, như SEMRush.

Nếu bạn sử dụng các công cụ SEO Keyword Magic, trong SEMRush, bạn sẽ có thể xác định từ khóa cạnh tranh cao và từ khóa cạnh tranh thấp cái mà sẽ tạo ra doanh thu.

Lưu ý: Bạn cũng có thể sử dụng thông tin này để làm cho các nỗ lực content marketing của bạn tốt hơn, như các từ khóa được cung cấp cũng có thể được sử dụng để tạo ra các bài đăng blog có ý tưởng.

 

Sử dụng từ khóa hợp lý để lên kế hoạch marketing online hiệu quả.

 

SEMRush là một công cụ rất mạnh mẽ. Nếu bạn tiếp cận nó, bạn sẽ thấy rằng nó cũng có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc vào bảng quảng cáo hiển thị của Google – một kênh marketing khác đáng để thử để lên kế hoạch marketing online hiệu quả.

Phân tích đối thủ cạnh tranh là không thực sự sẵn có ở các kênh quảng cáo của Facebook.

Tuy nhiên, bạn luôn có thể giữ các tab trên trang Facebook của đối thủ cạnh tranh, để xem cách họ đang thúc đẩy bản thân như thế nào. Bạn cũng có thể xem xét các nghiên cứu dựa trên quảng cáo của Facebook, để có được một cái nhìn tổng quát về cách marketing sử dụng quảng cáo của Facebook.

Nếu bạn đang trên con đường để sử dụng YouTube như một kênh tiếp thị, hãy xem xét việc đăng ký vào các ‘kênh’ của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Nghiên cứu chất lượng video của họ. Nếu họ có một số video đã thực hiện đặc biệt tốt, đặt câu hỏi những gì đã làm cho họ thực hiện tốt.

Nếu bạn đang sử dụng email marketing như một kênh tiếp thị, đăng ký cho tất cả các danh sách email của đối thủ cạnh tranh của bạn để lên kế hoạch marketing online hiệu quả.

Hãy chú ý đến nội dung mà họ gửi cho bạn, cũng như những lời mời hoặc những quà tặng họ đưa ra cho bạn. Thời gian cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn có thể muốn theo dõi.

Được rồi – vì vậy đó là cách bạn có thể nghiên cứu các kênh marketing và tìm ra cách để có được kết quả tốt nhất với chúng để áp dụng cho mình để lên kế hoạch marketing online hiệu quả.

Bây giờ, chúng ta hãy nói về làm thế nào bạn có thể kết hợp tất cả mọi thứ.

 

Kết hợp tất cả mọi thứ – Quyết định cách marketing của bạn sẽ làm ra tiền

 

Kết hợp nhiều kênh marketing để lên kế hoạch marketing online hiệu quả.

 

Một khi bạn rõ ràng về mục tiêu của mình, khách hàng của bạn là, các kênh marketing mà bạn đang sử dụng và bạn sẽ sử dụng nó như thế nào, sau đó bạn cần phải quyết định bạn cần làm như thế nào để kiếm tiền.

Đó là một cách thẳng thắn xác định bạn sẽ gặp một ai đó tình cờ như thế nào trên internet, biến họ thành khách hàng của bạn và sau đó cuối cùng là họ trở thành một trong những người ủng hộ thương hiệu của bạn.

Dưới đây là cách truyền thuyết marketing Seth Godin đặt nó.

Một trong những cách tốt nhất để đạt được điều nêu trên, là bằng cách đưa tất cả mọi thứ lại với nhau và tạo ra một kênh chuyển đổi.

Có một kênh chuyển đổi là hữu ích, bởi vì nó chỉ đạo các nỗ lực marketing của bạn. Nó cho phép bạn nhìn mọi thứ dưới góc nhìn của một con chim về việc chiếc máy marketing của bạn là làm việc như thế nào.

Nó rất dễ dàng để làm phức tạp dây chuyền chuyển đổi.

Nhưng, về cơ bản bạn đang cố gắng để làm như sau.

Làm cho mọi người nhận ra sự hiện diện của bạn -> xây dựng niềm tin và uy quyền -> Đưa ra một lời chào mời

Bạn có thể làm cho mọi người nhận ra sự hiện diện của bạn, bằng cách sử dụng bất kỳ kênh marketing nào mà chúng ta đã thảo luận.

Bạn có thể xây dựng lòng tin và uy quyền bằng cách sử dụng nội dung, một chuỗi trả lời tự động, một hội thảo trên web, một cuộc điện thoại – đây sẽ là chiến thuật của bạn.

Lưu ý: Tương tự như những gì tôi đã đề cập trước đó, nếu bạn muốn thực sự xây dựng lòng tin và uy quyền, sau đó bạn có thể cần phải kết hợp các kênh ịmarketing lại với nhau để lên kế hoạch marketing online hiệu quả.

Bây giờ, điều này có vẻ mâu thuẫn, nhưng hãy kiên nhẫn theo dõi bài viết của tôi thêm một tí nữa nhé.

Như tôi đã đề cập, bạn nên bắt đầu với chỉ một kênh marketing mà bộc lộ nhiều người ở nhiều giai đoạn mà bạn xây dựng lòng tin và uy quyền.

Bạn không nên cố gắng để làm cho mọi người nhận ra sự hiện diện của bạn theo nhiều cách khác nhau. Do đó, ở giai đoạn đầu, không chạy quảng cáo trên YouTube và Quảng cáo Facebook, để thúc đẩy một phần nội dung – chỉ cần chọn một.

Như một ví dụ, bạn có thể sử dụng quảng cáo PPC là kênh để xây dựng sự nhận biết, để bộc lộ một người nào đó với content marketing của bạn mà chúng được đưa vào danh sách email của bạn và cuối cùng gửi chúng tới một webinar cái mà sẽ đưa ra một lời chào mời tiếp đó.

Như tôi đã đề cập trước đó, một khi bạn đang tạo ra một doanh thu kha khá từ việc sử dụng một kênh tiếp thị để xây dựng sự nhận biết của khách hàng đối với mình,thì sau đó bạn có thể chuyển sang các kênh khác để đạt được cùng một mục tiêu. Để có thể lên kế hoạch marketing online hiệu quả, bạn cần phối hợp chúng, từng bước một như vậy.

Nếu bạn đã thực sự cố gắng hết sức để thực hiện một công việc chiến thuật nhất định, nhưng bạn không đạt được bất cứ điều gì, thì bạn hãy cứ thoải mái chuyển sang một kênh khác.

Đó là toàn bộ các điểm chiến thuật.

Áp dụng cho các kênh tiếp thị mà bạn đang sử dụng hoặc là cách mà bạn đang đưa ra một lời chào mới cho ai đó.

Tuy nhiên, ,trước khi bạn thực hiện một sự thay đổi, hãy chắc chắn rằng bạn đã làm tất cả mọi thứ trong khả năng của bạn để hiểu làm thế nào để có được kết quả tốt nhất từ ​​một chiến thuật cụ thể.

Điều đó bao gồm việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn, nhưng cũng đọc các nghiên cứu trường hợp, tài liệu về cách chiến thuật đã được sử dụng thành công bởi những người khác.

 

Kết luận

Nền tảng của hầu hết các chiến dịch tiếp thị thành công đều là dẫn đến một kế hoạch bày tỏ tốt.

Điều quan trọng là phải biết sự khác biệt giữa chiến thuật và chiến lược, khi bạn đang lên kế hoạch marketing online hiệu quả cho bạn – nếu không, bạn cuối cùng bạn chỉ có thể đi tỏng một vòng luẩn quẩn mà thôi.

Nó cũng có ích để xem những gì đã có hiệu quả tốt trong một ngành công nghiệp, do đó bạn có thể học hỏi từ những người đã đi trước bạn.

Bắt đầu kế hoạch của bạn ngay bây giờ và sử dụng những gì bạn đã học được trong bài viết này để phát triển doanh nghiệp của bạn, sử dụng tiếp thị trực tuyến.

Có bất kỳ bí quyết nào bạn phải chia sẻ khi nói đến việc lên kế hoạch marketing online hiệu quả? Xin vui lòng cho tôi biết bằng cách bình luận ​bên ​dưới!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *